##### ขอโทษและขออภัยทาง Apple เป็นอย่างสูงที่เข้าใจผิดในเรื่องนโยบายนี้ค่ะ #####
*****เราได้มีการถามถึงนโยบายการเคลมเครื่องเต็มราคาเป็นของแอปเปิ้ลหรือเปล่า แอปเปิ้ลปฏิเสธเรื่องนี้ค่ะ แอปเปิ้ลบอกว่ามีการคิดค่าใช้จ่ายจริงแต่ไม่ถึงราคาซื้อเครื่องใหม่ค่ะ
เราขอเกริ่นข้อมูลเริ่มต้นก่อนนะคะ เราส่ง iPhone 5s 32GB เพื่อเคลมประกัน เนื่องจากเครื่องมีอาการ หน้าจอด้านหน้ามุมขวาบนเผยอ ซึ่งกดแล้วจะรู้สึกได้ เครื่องเราหมดประกันวันที่ 10/02/2015 เราคิดว่าปล่อยไว้นานเครื่องอาจมีปัญหามากกว่านี้เลยตัดสินใจนำเครื่องไปเคลมประกัน
เราส่งเครื่องไปเคลมเมื่อวันที่ 21/11/2014 ส่งเรื่องไปประมาณ 3 อาทิตย์ก็ได้รับการติดต่อกลับมาวันที่ 15 /12/2014
จากเบอร์ 086-3702056 แต่ว่าเราไม่ได้รับสาย เลยโทรกลับไป
เจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้ง ดังนี้
จนท. : ทาง Apple ไม่รับเคลมเครื่องของคุณนะคะ เนื่องจากพลาสติกโลโก้ Apple ภายในตัวเครื่องหาย ทำให้ชิ้นส่วน
อุปกรณ์ไม่ครบ จึงไม่รับเคลม เพราะถือว่าไม่อยู่ในประกัน
เรา : ค่ะ (ด้วยอาการมึนๆ)
จนท. : ถ้าลูกค้าต้องการเคลมเครื่องลูกค้าต้องจ่ายค่าดำเนินการเองในราคาเครื่องเต็ม 23,XXX บาท ลูกค้าจะดำเนินการต่อไหมคะ
สามารถยกเลิกได้นะคะ
เรา : (ช็อค สั่น เงิบ ทำไรไม่ถูก) ขอยกเลิกการดำเนินการค่ะ
ขอโทษนะคะ ชิ้นส่วนที่หายมันอยู่ด้านใน จะหายได้ต้องมีการแกะเครื่อง แงะเครื่องใช่ไหมคะ
จนท. : ใช่ค่ะ เคยเข้าร้านตู้มาก่อนไหมคะ
เรา : ไม่เคยเลยซักครั้ง ไม่เคยแงะเอง หรือให้แงะด้วย จะเป็นไปได้ไงที่ชิ้นส่วนที่อยู่ภายในจะหาย
แล้วต้องจ่าย 20,000 กว่าเลยหรอคะ
จนท. : ค่ะ เป็นนโยบายของทาง Apple ค่ะ
ถ้าไม่มีอะไรขอวางสายนะคะ
เรา : (อ้ำอึ้งอยากพูดต่อนะ แต่พูดไม่ออก จนสายวางไป)
ด้วยความช็อคเราเลยไม่ได้ถามชื่อพนักงาน เลยพยายามติดต่อกลับใหม่ แต่ติดต่อไม่ได้ เราเลยได้โทรไปสอบถามกับศูนย์ TRUE และก็ไปสอบถามที่ shop เพื่อสอบถามข้อสงสัย ทางศูนย์ TRUE ก็ให้คำตอบเราว่า ทางทีมช่าง ใส่สถานะแค่ไม่รับซ่อม ไม่มีข้อมูล กรุณารอเครื่องคืน เพื่อดูใบข้อมูลอีกที
และเมื่อวาน 19 /12/2014 เราไปรับเครื่องคืน เจอสิ่งที่เหนือความคาดหมายมากกว่านั้นไปอีก
เมื่อในใบขู้อมูล แจ้งเสนอราคา
28,300 บาท และบอกเพียงว่า สกรู ด้านในหาย
เรามีข้อสงสัยกับเรื่องนี้มากว่า
1. นโยบายของ Apple ให้ลูกค้าเคลมเครื่องเก่าในราคาเครื่องเต็ม 2หมื่นกว่าบาทเลยหรอ ถ้าเคลมเครื่งอเก่าก็จะไม่ได้คืน แบบนี้ซื้อใหม่ไม่ง่ายกว่าหรอ ถูกกว่า แล้วก็ไม่ต้องเสียเวลารอนานเกือบเดือนแบบนี้ด้วย เครื่องเก่าก็ยังใช้ได้
2. ทีมช่างดูไม่ออกหรอว่าเครื่องไม่เคยโดนแงะ มีคนบอกเราว่าร้านตู้ยังดูรู้เลยว่าเครื่องไหนโดนแงะมาก่อน
จากเรื่องนี้ทำให้เราเสียความรู้สึกมากกกกกก รู้สึกผิดหวัง ทำไมแค่เครมเครื่องถึงได้แพงขนาดนี้ เราเลยอยากมาเล่าประสบการณ์ที่เราประสบพบเจอมาให้ทุกคนได้รับรู้ และเราอยากรู้ว่าทุกคนมีความเห็นกับเรื่องนี้ยังไง ช่วยแสดงความเห็นและให้ข้อมูลกับเราหน่อยนะคะ เราว่านี่เป็นเรื่องที่ทำให้เราช็อคสุดส่งท้ายปีเลยแหละ
****** อัพเดท สรุปเราโดน TRUE หลอกเต็มๆ เราโทรไปแล้ว เค้าแนะนำให้เราไปศูนย์ที่เราซื้อเครื่องก่อน เป็นยังไงเดี๋ยวเรามาแจ้งนะคะ
ป.ล. เราแก้หัวกระทู้ไม่ได้แล้วมันเกินเวลา เราขอโทษและขออภัยทางแอปเปิ้ลเป็นอย่างยิ่งค่ะ
*****++++ เราได้เคลมเครื่องแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและให้คำแนะนำค่ะ
สุดช็อค!!! นโยบาย Apple ที่โคตรเอาเปรียบผู้บริโภค คิดราคาเคลม iPhone 5s กว่า 28,000 บาท
*****เราได้มีการถามถึงนโยบายการเคลมเครื่องเต็มราคาเป็นของแอปเปิ้ลหรือเปล่า แอปเปิ้ลปฏิเสธเรื่องนี้ค่ะ แอปเปิ้ลบอกว่ามีการคิดค่าใช้จ่ายจริงแต่ไม่ถึงราคาซื้อเครื่องใหม่ค่ะ
เราขอเกริ่นข้อมูลเริ่มต้นก่อนนะคะ เราส่ง iPhone 5s 32GB เพื่อเคลมประกัน เนื่องจากเครื่องมีอาการ หน้าจอด้านหน้ามุมขวาบนเผยอ ซึ่งกดแล้วจะรู้สึกได้ เครื่องเราหมดประกันวันที่ 10/02/2015 เราคิดว่าปล่อยไว้นานเครื่องอาจมีปัญหามากกว่านี้เลยตัดสินใจนำเครื่องไปเคลมประกัน
เราส่งเครื่องไปเคลมเมื่อวันที่ 21/11/2014 ส่งเรื่องไปประมาณ 3 อาทิตย์ก็ได้รับการติดต่อกลับมาวันที่ 15 /12/2014
จากเบอร์ 086-3702056 แต่ว่าเราไม่ได้รับสาย เลยโทรกลับไป
เจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้ง ดังนี้
จนท. : ทาง Apple ไม่รับเคลมเครื่องของคุณนะคะ เนื่องจากพลาสติกโลโก้ Apple ภายในตัวเครื่องหาย ทำให้ชิ้นส่วน
อุปกรณ์ไม่ครบ จึงไม่รับเคลม เพราะถือว่าไม่อยู่ในประกัน
เรา : ค่ะ (ด้วยอาการมึนๆ)
จนท. : ถ้าลูกค้าต้องการเคลมเครื่องลูกค้าต้องจ่ายค่าดำเนินการเองในราคาเครื่องเต็ม 23,XXX บาท ลูกค้าจะดำเนินการต่อไหมคะ
สามารถยกเลิกได้นะคะ
เรา : (ช็อค สั่น เงิบ ทำไรไม่ถูก) ขอยกเลิกการดำเนินการค่ะ
ขอโทษนะคะ ชิ้นส่วนที่หายมันอยู่ด้านใน จะหายได้ต้องมีการแกะเครื่อง แงะเครื่องใช่ไหมคะ
จนท. : ใช่ค่ะ เคยเข้าร้านตู้มาก่อนไหมคะ
เรา : ไม่เคยเลยซักครั้ง ไม่เคยแงะเอง หรือให้แงะด้วย จะเป็นไปได้ไงที่ชิ้นส่วนที่อยู่ภายในจะหาย
แล้วต้องจ่าย 20,000 กว่าเลยหรอคะ
จนท. : ค่ะ เป็นนโยบายของทาง Apple ค่ะ
ถ้าไม่มีอะไรขอวางสายนะคะ
เรา : (อ้ำอึ้งอยากพูดต่อนะ แต่พูดไม่ออก จนสายวางไป)
ด้วยความช็อคเราเลยไม่ได้ถามชื่อพนักงาน เลยพยายามติดต่อกลับใหม่ แต่ติดต่อไม่ได้ เราเลยได้โทรไปสอบถามกับศูนย์ TRUE และก็ไปสอบถามที่ shop เพื่อสอบถามข้อสงสัย ทางศูนย์ TRUE ก็ให้คำตอบเราว่า ทางทีมช่าง ใส่สถานะแค่ไม่รับซ่อม ไม่มีข้อมูล กรุณารอเครื่องคืน เพื่อดูใบข้อมูลอีกที
และเมื่อวาน 19 /12/2014 เราไปรับเครื่องคืน เจอสิ่งที่เหนือความคาดหมายมากกว่านั้นไปอีก
เมื่อในใบขู้อมูล แจ้งเสนอราคา 28,300 บาท และบอกเพียงว่า สกรู ด้านในหาย
เรามีข้อสงสัยกับเรื่องนี้มากว่า
1. นโยบายของ Apple ให้ลูกค้าเคลมเครื่องเก่าในราคาเครื่องเต็ม 2หมื่นกว่าบาทเลยหรอ ถ้าเคลมเครื่งอเก่าก็จะไม่ได้คืน แบบนี้ซื้อใหม่ไม่ง่ายกว่าหรอ ถูกกว่า แล้วก็ไม่ต้องเสียเวลารอนานเกือบเดือนแบบนี้ด้วย เครื่องเก่าก็ยังใช้ได้
2. ทีมช่างดูไม่ออกหรอว่าเครื่องไม่เคยโดนแงะ มีคนบอกเราว่าร้านตู้ยังดูรู้เลยว่าเครื่องไหนโดนแงะมาก่อน
จากเรื่องนี้ทำให้เราเสียความรู้สึกมากกกกกก รู้สึกผิดหวัง ทำไมแค่เครมเครื่องถึงได้แพงขนาดนี้ เราเลยอยากมาเล่าประสบการณ์ที่เราประสบพบเจอมาให้ทุกคนได้รับรู้ และเราอยากรู้ว่าทุกคนมีความเห็นกับเรื่องนี้ยังไง ช่วยแสดงความเห็นและให้ข้อมูลกับเราหน่อยนะคะ เราว่านี่เป็นเรื่องที่ทำให้เราช็อคสุดส่งท้ายปีเลยแหละ
****** อัพเดท สรุปเราโดน TRUE หลอกเต็มๆ เราโทรไปแล้ว เค้าแนะนำให้เราไปศูนย์ที่เราซื้อเครื่องก่อน เป็นยังไงเดี๋ยวเรามาแจ้งนะคะ
ป.ล. เราแก้หัวกระทู้ไม่ได้แล้วมันเกินเวลา เราขอโทษและขออภัยทางแอปเปิ้ลเป็นอย่างยิ่งค่ะ
*****++++ เราได้เคลมเครื่องแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและให้คำแนะนำค่ะ